top of page

4 Hairstyles ทรงผม พรางโหนกแก้ม



สายแฟต้องมุงแล้วละ! กับ 4 hairstyles 4 ทรงผมพรางโหนกแก้ม


แม้โหนกแก้มจะเป็นหลักโหงวเฮ้งที่ดี แต่หลายๆครั้งก็ทำให้ใบหน้าดูกลมเกินความเป็นจริง จนทำให้สาวๆหมดความมั่นใจ


วันนี้ The Project Skin & Laser Clinic เลยนำวิธีดีๆที่ไม่ต้องไปศัลยกรรมขึ้นเขียงใดๆ ก็พรางโหนกแก้ได้ง่าย เพียงเปลี่ยนทรงผม มาฝากกันค่ะ


ผมสั้นประบ่า

การเลี้ยงผมเป็นกรอบรอบใบหน้า แน่นอนว่าเป็นวิธีการพรางโหนกแก้มที่ใช้ได้ตลอดกาล แต่การเลี้ยงผมยาวเป็นกรอบรอบใบหน้า แนะนำสำหรับสาวช่วงวัยรุ่นสักยี่สิบต้นๆ จนถึงสามสิบกว่าๆ เพราะการปล่อยผมยาวปิดบังใบหน้า อาจทำให้คุณดูแฟชั่นจ๋า แต่ต้องแลกกับใบหน้าที่ดูรกรุงรัง เสี่ยงทำให้ดูอายุล้ำผิดปกติ

แต่ถ้าอดใจไม่ไหว ชอบทรงนี้เหลือเกิน แนะนำว่าให้ซอยผมให้สั้นประบ่าพร้อมดัดวอลลุ่มเบาๆ เพียงเท่านี้โหนกแก้มของคุณก็จะดูลดน้อยลงได้อย่างแนบเนียน และอัพลุคให้คุณดูเด็กกว่าอายุจริง


ตัดผมหน้าม้าแบบปัดข้าง

การตัดผมหน้าม้า เป็นทรงผมยอดนิยมที่ทำให้คุณดูสดใสและหน้าดูเด็กลงกว่าอายุจริง แต่ก็มีข้อควร ระวังเช่นกัน โดยเฉพาะสาวๆ ที่มีโหนกแก้มใหญ่และอยากตัดผมหน้าม้า ควรตัดหน้าม้าแบบไล่เลเยอร์ ห้ามตัดหน้าม้าตรงแบบเด็ดขาด

เพราะทรงผมหน้าม้าตรง จะยิ่งทำให้ใบหน้าของคุณดูสั้นลง และเน้นบริเวณโหนกแก้มให้ดูเด่นชัด มากขึ้น ดังนั้นถ้าคุณต้องการอำพรางโหนกแก้ม เราแนะนำให้คุณเลือกตัดผมหน้าม้าแบบปัดด้านข้าง จะช่วยปรับรูปหน้าของคุณให้ยาวขึ้น อยากจะปัดซ้ายหรือปัดขวา ปัดแบบแสกกลาง ก็เลือกได้เลยตาม สไตล์ เพราะฝั่งไหนก็ช่วยพรางโนหนกแก้มของคุณได้เหมือนๆ กัน


ตัดผมบ๊อบเท

สำหรับสาวๆที่มีโหนกแก้มที่เด่นชัด การตัดผมสั้นหรือทรงผมสั้น เป็นทรงผมต้องห้ามตัดเด็ดขาด! แต่ของแบบนี้ก็มีทริคเหมือนกัน เพราะทรงผมสั้นก็ช่วยสามารถอำพรางโหนกแก้มคุณได้นะ แค่ควรเป็น บ๊อบเทแบบ Sexy ละมุนละไม หรือบ็อบของสาวสาย ฝ. โดยทรงผมแบบนี้จะเน้นตัดสั้นที่บริเวณท้ายทอย ไว้ปลายผมด้านหน้ายาวออกมากว่าด้านหลังเล็กน้อย เท่านี้ล่ะ เตรียมสวย เริ่ด เชิดแบบพรางโหนกแก้ม ได้เลย


ดัดปลายผมใหญ่ เน้นวอลลุ่ม

อีกทรงแนะนำ ต้องโดนก็คือเน้นผมเป็นลอนใหญ่ๆ ให้ผมดูมีวอลลุ่มเข้าสู้ ซึ่งเป็นทรงผมที่ช่วย ให้ใบหน้าคุณดูสดใสสไตล์สาวสาย Korea ขึ้นมาทันที แต่ถ้าคุณมีปัญหาโหนกแก้มใหญ่ ใบหน้าไม่ เข้ารูป ควรดัดผมที่บริเวณปลายผมเพียงเท่านั้น เน้นใช้ลอนใหญ่ให้ปลายผมงุ้มเป็นกรอบรอบใบหน้า เพื่อจะช่วยให้ใบหน้าของคุณดูเรียวเป็นรูปไข่ในพริบตา


ไม่ว่าจะเลือกตัดผมทรงไหน ก็ขอให้เลือกที่ชอบ ตัดแล้วมั่นใจในตัวเองเข้าไว้ เพราะความ มั่นใจ ไม่เพียงช่วยให้ทุกทรงผมของคุณดูดี แต่ยังเป็นการเพิ่มเสน่ห์ได้อย่างเป็นธรรมชาติสุดๆ ค่ะ

bottom of page