top of page

The Answer : รักษาสิวและรอยที่หลังกี่ครั้งถึงจะเห็นผล?

The Answer คุณถาม… หมอเบนซ์ตอบ!

Q : รักษาสิวและรอยที่หลังกี่ครั้งถึงจะเห็นผล? มีวิธีการดูแลหลังรักษาอย่างไรบ้าง?

A : สำหรับการรักษาสิวที่หลังและรอยที่หลัง โดยเฉลี่ยแล้วจะเริ่มเห็นผลตั้งแต่ครั้งที่ 2-3 เป็นต้นไป เนื่องจากครั้งแรกๆเป็นการรักษาที่จะเน้นปรับสมดุลของผิวเป็นหลักครับ หากมีสิวอุดตันหรือสิวอักเสบเยอะ ก็จะค่อยๆลดลงตามความรุนแรง โดยที่เดอะโปรเจกต์คลินิก เราจะเน้นการรักษาสิวไปพร้อมๆกับการรักษารอยด้วยเสมอ เพื่อให้เห็นผลที่ชัดเจนและรวดเร็วที่สุด และหลังจากได้รับการรักษาในทุกๆครั้ง มีข้อควรดูแลผิวดังนี้

1. ถูสบู่ได้ตามปกติ แต่ไม่ควรขัดผิวหรือscrubแรงๆ เพราะจะยิ่งทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองซ้ำขึ้นมา และไม่ควรแกะสิวเองอย่างยิ่งครับ

2. หลีกเลี่ยงการเปลี่ยนแชมพู, สบู่, ครีมบำรุงต่างๆ ในช่วงระหว่างการรักษา ให้ใช้ตัวที่อ่อนโยนไม่ระคายเคืองผิวตามคำแนะนำของหมอเท่านั้นครับ

3. หลังจากออกกำลังกาย หรือ ช่วงระหว่างวันที่เหงื่อออกมาก ให้พยายามเช็ดเหงื่อด้วยผ้าสะอาดหรืออาบน้ำทันทีหลังจากออกกำลังกาย

4. สวมเสื้อผ้าที่ระบายอากาศได้ดี ไม่รัดแน่นจนเกินไป เพื่อให้ผิวไม่เกิดการอับชื้น

5. คอยสังเกตผิวตัวเองว่าสิวมักจะขึ้นใหม่ช่วงไหน เช่น ช่วงมีรอบเดือน, ช่วงที่เหงื่อออกมาก เพื่อเป็นแนวทางในการรักษาให้ตรงจุดมากที่สุดครับ


ดังนั้น หากทุกคนสามารถดูแลผิวในช่วงการรักษาได้ตามที่หมอแนะนำ แน่นอนว่าสิวและรอยที่หลังก็จะดีขึ้นชัดเจน เราจะทวงคืนหลังสวยกลับมาได้แน่นอนครับ

bottom of page