top of page

The Answer : โปรแกรมใหม่ 3D firming แตกต่างจากการ Hifu อย่างไร ?

The Answer คุณถาม… หมอเบนซ์ตอบ!

Q : โปรแกรมใหม่ 3D firming แตกต่างจากการ Hifu อย่างไร ?

A : สำหรับเครื่อง 3D firming เป็นการใช้หลักการ RF หรือคลื่นวิทยุในการส่งพลังงานเข้าสู่ผิว เพื่อทำให้เกิดการกระตุ้นคอลลาเจนใต้ผิว ซึ่งจะเห็นผลในเรื่องผิวตึงกระชับ ลดริ้วรอยต่างๆ กระชับรูขุมขน และยังช่วยลดไขมันส่วนเกินได้ด้วยครับ โดยจะเห็นผลทันทีหลังทำ และคุณภาพผิวดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรก หมออยากจะแนะนำให้ทำทุก 2-4 สัปดาห์ ประมาณ 4 ครั้งติดต่อกัน เพื่อให้เห็นผลการรักษาชัดเจนที่สุดและคงสภาพผิวได้นานมากยิ่งขึ้นครับ (แสดงผลประมาณ 6-8 เดือน)


ส่วน HIFU เป็นคลื่นอัลตร้าซาวด์ จะเน้นการส่งพลังงานไปในชั้น SMAS ซึ่งเป็นส่วนของชั้นผิวที่ลึกกว่า ดังนั้นจึงสามารถทำให้ผิวที่หย่อนคล้อย เกิดการยกกระชับขึ้นได้ชัดเจนกว่า โดยทำเพียง 1 ครั้งก็เห็นผลทันทีและคงสภาพได้นานประมาณ 8-12 เดือน แต่ผิวชั้นบนในเรื่องลดริ้วรอยและการกระชับรูขุมขนอาจจะเห็นผลไม่ชัดเจนเท่า 3D firming ครับ


จะเห็นได้ว่าทั้ง 2 โปรแกรมมีความโดดเด่นในเรื่องการทำให้ผิวมีความกระชับมากยิ่งขึ้น แต่มีการส่งพลังงานลงไปในชั้นผิวที่แตกต่างกัน ดังนั้นหมอจะแนะนำให้ทำควบคู่กัน เพื่อให้ได้ผลการกระชับผิวที่ดีที่สุด


หากสนใจสามารถเข้ามาปรึกษากับหมอได้โดยตรงและรับคำแนะนำเฉพาะบุคคลกันก่อนได้ครับ ว่าเหมาะกับโปรแกรมไหน ทำก่อนหรือหลังอย่างไรครับ

bottom of page